TỔ CHỨC GIỜ ĂN CHO CÁC BÉ 4-5 TUỔI D (NH 2021-2022)
   

Ở trường mầm non Hương sen, bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý thì các cô giáo luôn chú trọng đến việc tổ chức bữa ăn cho trẻ theo đúng quy định. Một mục tiêu quan trọng được đặt ra là rèn luyện cho trẻ thói quen vệ sinh trước, trong và sau khi ăn, cũng như rèn luyện kỹ năng tự phục vụ; điều này góp phần rất quan trọng trong việc hình thành thói quen tốt cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện về nhân cách sau này.

Cách tổ chức bữa ăn cho trẻ góp phần làm trẻ hứng thú, ngon miệng với bữa ăn và dễ dàng ăn hết suất ăn của trẻ. Bữa ăn cho trẻ được tổ chức từ khâu chuẩn bị bữa ăn bao gồm chuẩn bị đầy đủ đồ dùng sạch sẽ sắp xếp gọn gàng trên bàn, đến việc cho trẻ rửa tay bằng xà phòng, lau tay khô bằng khăn riêng của trẻ; sau khi trẻ vào bàn ngồi theo đúng chổ quy định; Cô giáo chia cơm và món mặn vào chén của tất cả các cháu, giới thiệu các món ăn trong ngày, và đem đến từng bàn cho trẻ. “Mời cô và các bạn cùng ăn” luôn là lời mời dễ thương trước khi bữa ăn bắt đầu. Trong bữa ăn, các cô luôn quan tâm, chăm sóc, nhắc nhở đôn đốc trẻ ăn hết suất, đặc biệt là hai trẻ suy dinh dưỡng, trẻ biếng ăn… Sau đó các bé còn được tráng miệng bằng một loại trái cây ngon mát.

Kết thúc bữa ăn là việc cất dọn bàn ghế, đồ dùng ăn uống và làm vệ sinh cá nhân. Các bé đánh răng với kem đánh răng, lau mặt sạch sẽ, uống nước rồi lên lớp, chuẩn bị cho giờ ngủ trưa sẽ diễn ra sau đó.

Mục tiêu của giáo viên là 100% trẻ được phát triển sức khỏe tốt nhất, xóa được tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi cho hai bé, cũng như hạn chế mức thấp nhất sự tăng cân của các bé có cân nặng cao hơn tuổi.










Người viết bài: Nguyễn Thị Mai Trâm


  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT