I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ biết cách sử dụng các ngón tay để xếp sát cạnh nhau
- Trẻ xếp được các lon sữa cạnh nhau, xếp được các khối gỗ cạnh nhau thành đường đi.
- Trẻ không tranh giành đồ chơi, biết cất đồ chơi sau khi chơi xong.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng
- Lon sữa (đã được vệ sinh). Khỗi gỗ (đủ cho trẻ sử dụng)
2. Môi trường hoạt động
- Lớp học sạch sẽ, gọn gàng.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*Thu hút: Chơi với các ngón tay (1 -2)
- Tập trung trẻ. Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “Ngón tay nhích nhích”
- Nhận xét, chuyển hoạt động
|
- Trẻ tập chung và chơi cùng cô
- trẻ chú ý lắng nghe
|
1. Hoạt động 1: Chơi với lon sữa (4-5 phút)
- Cô xuất hiện lon sữa và hỏi trẻ:
+ Cái gì đây? (Lon sữa)
- Trẻ tự lấy các lon sữa chơi cùng cô và dùng các ngón tay để cầm, gõ, lăn. (Trong quá trình trẻ chơi, cô chú ý nhắc trẻ sử dụng các ngón tay để gõ, lăn)
* Xếp các lon sữa cạnh nhau.
- Cô và trẻ cùng chơi xếp sát cạnh các lon thành hàng dài. Cô hỏi trẻ:
+ Con xếp gì? (Lon sữa)
+ Xếp như thế nào? (Xếp sát cạnh nhau)
- Trẻ xếp các lon sát cạnh nhau ở sát tường
- Trẻ ngồi lên các lon cạnh nhau.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ, kết hợp giáo dục trẻ chơi xong biết cất đồ chơi.
|
- Trẻ quan sát và trả lời cô
- Trẻ chơi cùng cô.
- Trẻ chơi cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ chú ý lắng nghe
|
2. Hoạt động 2: Xếp khối gỗ (6 - 8phút)
- Cô xuất hiện khối gỗ.
- Hỏi trẻ: + Đây là cái gì?
- Trẻ lấy khối gỗ và chơi cùng cô
- Cô và trẻ cùng xếp các khối gỗ cạnh nhau bằng nhiều hình thức (xếp đứng, dọc, ngang).
- Trong quá trình trẻ xếp, cô gợi ý trẻ nói lại cách xếp:
+ Con xếp gì đây?
+ Con xếp như thế nào?
- Cô khái quát kỹ năng xếp sát cạnh
- Cô dẫn dắt trẻ lấy khối gỗ xếp đường đi tới vườn cây
- Cô bao quát và hướng dẫn trẻ xếp ngay ngắn, sửa sai cho trẻ.
- Cô nhận xét, tuyên dương, giáo dục trẻ không tranh dành đồ chơi với bạn.
* Kết thúc: Trẻ lấy quả đến dán lên cây.
|
- Trẻ quan sát
-Trẻ xếp
- Trẻ trả lời.
- Trẻ xếp.
- Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi
- Trẻ lấy quả dán lên cây
|