BÉ 4-5 TUỔI D HỌC TẠO HÌNH "SỬ DỤNG SẢN PHẨM NẶN ĐỂ TẠO THÀNH BỨC TRANH" (NH 2018-2019)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Kiến thức - Kỹ năng

- Trẻ biết sử dụng kỹ năng đã học để nặn thành các hình theo ý thích

- Trẻ biết sắp xếp các hình đã nặn để tạo thành bức tranh.

2. Thái độ

- Trẻ hoạt động tích cực, tự tin

II. CHUẨN BỊ

1.     Đồ dùng của cô

- Mẫu nặn của cô

- Kệ trưng bày sản phẩm,

- Nhạc không lời

2. Đồ dùng của trẻ

- Đất nặn, bảng đen,

- Khăn ẩm lau tay

3. Môi trường hoạt động

 - Lớp học sạch sẽ, gọn gàng

III. CÁCH TIẾN HÀNH

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

* Thu hút trẻ: Chơi cử động các ngón tay (2-3 phút)

- Cô tổ chức cho trẻ chơi cử động các ngón tay theo nhạc bài hát 1 ngón tay nhút nhích 2 lần.

- Cô cho trẻ tạo hình con chim bằng bàn tay và cho chim bay xung quanh lớp đến nơi có tranh gợi ý của cô




- Trẻ chơi cùng cô

1. Hoạt động: Nặn theo ý thích (20-23 phút)

a. Quan sát mẫu và đàm thoại

- Cô cho trẻ quan sát mẫu của cô và gợi ý để trẻ nhận xét mẫu

+ Tranh của cô được làm từ nguyên vật liệu gì?

+ Tranh cô nặn gì? Được sắp xếp như thế nào?

+ Cô nặn như thế nào để được bức tranh?

- Cô gợi hỏi ý tưởng nặn của trẻ và cách nặn

Cô mời 2-3 trẻ nêu ý tưởng và cách nặn để tạo thành bức tranh theo ý thích của mình.

b. Trẻ thực hiện

- Cô cho trẻ ngồi vào bàn thực hiện.

- Trong quá trình trẻ thực hiện, cô quan sát, gợi mở đề tài, hướng dẫn lại kỹ năng cho những trẻ còn lúng túng.

Đồng thời, cô động viên, khuyến khích những trẻ thực hiện tốt nặn thêm các chi tiết phụ để sáng tạo thêm cho bức tranh của mình.

- Trẻ thực hiện, cô mở nhạc nhẹ nhàng.

c. Nhận xét sản phẩm

- Cô giúp trẻ đặt sản phẩm nơi trưng bày sao cho trẻ dễ thấy

- Cô mời một số trẻ giới thiệu về tranh của mình. (Trẻ nặn gì? Cách nặn…)

- Cô hỏi một số trẻ xem trẻ thích tranh nặn nào nhất? Vì sao?

Cô mời trẻ nhận xét tranh nặn của bạn. Cô gợi ý để trẻ nhận xét những sáng tạo trong tranh của bạn (nội dung, màu sắc, cách nặn, cách sắp xếp các chi tiết…)

- Cô nhận xét tranh của trẻ, tuyên dương những tranh nặn đẹp, bố cục hài hoà, màu sắc đẹp. Cô nhắc nhở những cháu nặn còn chậm, các chi tiết chưa cân đối trên bảng…và động viên cháu cố gắng hơn ở những lần sau.

* Kết thúc: cô cùng trẻ tham quan triển lãm tranh của các bạn.



- Trẻ quan sát tranh

- Trẻ trả lời









- Trẻ thực hiện












- Trẻ trưng bày sản phẩm

- Trẻ giới thiệu tranh nặn của mình

- Trẻ nhận xét



- Trẻ lắng nghe


- Trẻ tham quan cùng cô




 Người đăng: Đinh Thị Nhật Mão



  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT