1. Hoạt động: Nặn theo ý thích (20-23 phút)
a. Quan sát mẫu và đàm thoại
- Cô cho trẻ quan sát mẫu của cô và gợi ý để trẻ nhận xét mẫu
+ Tranh của cô được làm từ nguyên vật liệu gì?
+ Tranh cô nặn gì? Được sắp xếp như thế nào?
+ Cô nặn như thế nào để được bức tranh?
- Cô gợi hỏi ý tưởng nặn của trẻ và cách nặn
Cô mời 2-3 trẻ nêu ý tưởng và cách nặn để tạo thành bức tranh theo ý thích của mình.
b. Trẻ thực hiện
- Cô cho trẻ ngồi vào bàn thực hiện.
- Trong quá trình trẻ thực hiện, cô quan sát, gợi mở đề tài, hướng dẫn lại kỹ năng cho những trẻ còn lúng túng.
Đồng thời, cô động viên, khuyến khích những trẻ thực hiện tốt nặn thêm các chi tiết phụ để sáng tạo thêm cho bức tranh của mình.
- Trẻ thực hiện, cô mở nhạc nhẹ nhàng.
c. Nhận xét sản phẩm
- Cô giúp trẻ đặt sản phẩm nơi trưng bày sao cho trẻ dễ thấy
- Cô mời một số trẻ giới thiệu về tranh của mình. (Trẻ nặn gì? Cách nặn…)
- Cô hỏi một số trẻ xem trẻ thích tranh nặn nào nhất? Vì sao?
Cô mời trẻ nhận xét tranh nặn của bạn. Cô gợi ý để trẻ nhận xét những sáng tạo trong tranh của bạn (nội dung, màu sắc, cách nặn, cách sắp xếp các chi tiết…)
- Cô nhận xét tranh của trẻ, tuyên dương những tranh nặn đẹp, bố cục hài hoà, màu sắc đẹp. Cô nhắc nhở những cháu nặn còn chậm, các chi tiết chưa cân đối trên bảng…và động viên cháu cố gắng hơn ở những lần sau.
* Kết thúc: cô cùng trẻ tham quan triển lãm tranh của các bạn.
|