I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Thỏa mãn nhu cầu vui chơi của trẻ thông qua các góc chơi
- Trẻ biết phối hợp với các nhóm chơi để cùng nhau tạo thành sản phẩm
II. CHUẨN BỊ
1. Góc xây dựng
- Các hộp sữa, ống nhựa, lọ hoa, gạch, khối, hàng rào…các loại.
- Thảm cỏ, cây xanh, lọ hoa…
- Các loại đồ chơi lắp ráp.
2. Góc tạo hình
- Giấy vẽ, giấy màu, giấy hoa, vải, xốp bitit, nỉ….
- Hồ dán, keo sữa, bút xạ đỏ, đen, màu nước, cọ vẽ, đất nặn…
- Các nguyên vật liệu mở: Tranh cây, thiệp hoa.
- Tranh cát.
- Bàn ghế cho trẻ ngồi.
3. Góc học tập
- Bảng chun, đômino, giấy lịch, bộ lắp ghép hình và số.
- Bộ đồ chơi chữ cái, bộ đồ chơi học toán, tranh bài thơ đồng dao về chữ cái.
- Lô tô về cây hoa quả.
- Bài tập Toán, chữ cái, giấy A4, kéo, hồ, bút chì, kéo.…
III. DỤ KIẾN GÓC CHƠI
- Góc xây dựng.
- Góc tạo hình
- Góc học tập
IV. TIẾN HÀNH
1. Thỏa thuận
- Cô và trẻ hát một bài hát
- Cô cho trẻ nêu ý tưởng chơi, dựa vào ý tưởng chơi của trẻ, cô gợi ý mở rộng thêm nội dung của góc chơi, sự phối hợp của các góc chơi.
- Cho trẻ về các góc chơi mà trẻ đã chọn.
2. Quá trình chơi
Các góc
|
Mục đích yêu cầu
|
Nội dung phương pháp
|
Góc
xây
dựng
|
- Trẻ biết phối hợp với nhau để hoàn thành sản phẩm
- Trẻ thực hiện kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh, lắp ghép…các khối để tạo thành công trình.
- Khuyến khích trẻ sáng tạo, tích cực chơi
|
* Nội dung:
- Xây sở thú gồm các công trình: nhà bảo vệ, ghế đá, vườn cây xanh, hàng rào, cổng, chuồng thú….
- Xây sở thú gồm các khối trụ, hàng rào nhựa, phòng bảo vệ, các bồn hoa…
* Phương pháp:
- Cô gợi ý cho trẻ tự phân chia nhóm, nêu ý định và lựa chọn các nguyên vật liệu phù hợp để xây.
- Cô gợi ý cho trẻ đặt tên công trình (Công viên.......)
- Cô gợi ý cho trẻ phối hợp với các bạn góc tạo hình, học tập làm thêm các sản phẩm trang trí cho sở thú thêm đẹp như: chậu hoa hoặc bảng tên các con vật…
- Cô tạo tình huống cho trẻ hoàn thành công trình thật đẹp, để các bạn sang tham quan.
|
Góc
học
tập
|
- Trẻ thực hiện được các bài tập theo đúng yêu cầu.
- Khuyến khích trẻ mạnh dạn, chủ động.
- Trẻ tham gia các họat động hứng thú, tích cực.
|
* Nội dung:
- Cắt, dán chữ số. Làm bài tập Toán.
- Chơi bảng chun, chơi đomino, chơi lô tô, chơi xâu dây, ghép tranh…
- Tập sao chép tên các loại hoa, cây xanh, tô màu chữ rỗng, nối chữ cái đơn lẻ với chữ cái trong từ… gạch chân chữ cái, …
* Phương pháp:
- Cô giới thiệu các đồ dùng đồ chơi và gợi ý trẻ chọn hoạt động.
- Cô gợi ý trẻ ngồi theo nhóm để chơi và thực hiện bài tập
- Cô khuyến khích trẻ mạnh dan, tự tin hoàn thành bài tập.
|
Góc
tạo
hình
|
- Trẻ biết phối hợp các kỹ năng tô, vẽ, cắt, dán, nặn… để tạo nên sản phẩm.
- Khuyến khích trẻ sáng tạo, tự hào về sản phẩm của mình.
- Trẻ tham gia các họat động hứng thú, tích cực.
|
* Nội dung:
- Tô màu nước chậu hoa sang cho góc xây dựng trồng vào vườn.
- Làm thiệp mừng ngày 8/3.
- Làm tranh cát về các con vật.
- Vẽ, nặn, cắt xé dán các con vật.
- Tạo hình các con vật bằng lá cây, rau, củ.
* Phương pháp:
- Cô giới thiệu các nguyên vật bổ sung và gợi ý trẻ chọn hoạt động.
- Cô gợi ý trẻ ngồi theo nhóm làm một số sản phẩm.
- Cô khuyến khích trẻ sáng tạo.
- Khoảng nữa buổi chơi cô gợi ý những trẻ đã hoàn thành sản phẩm đem sang công trình xây dựng để trang trí.
|
3. Kết thúc
- Cô đến góc tạo hình nhận xét các sản phẩm và cho trẻ mang sản phẩm làm được đến góc xây dựng trang trí cho công trình thêm đẹp.
- Cô gợi ý trẻ cùng phối hợp sắp xếp sản phẩm vào góc xây dựng. Cho trẻ quan sát và nhận xét tuyên dương góc xây dựng và cả lớp.
- Trẻ thu dọn, sắp xếp đồ dùng các góc chơi.
Người đăng: Trương Cẩm Phương
Ngày đăng: 06/03/2018