KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NHẬN BIẾT NHÓM CÓ SỐ LƯỢNG MỘT VÀ NHIỀU (NH 2022-2023)
     

Hoạt động: NHẬN BIẾT NHÓM CÓ SỐ LƯỢNG MỘT VÀ NHIỀU

lỚP DẠY: MG 3-4 TUỔI C
Thời gian: 20-25 phút

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

          - Trẻ nhận biết các nhóm có số lượng một và nhiều

          - Trẻ phân biệt được được nhóm có số lượng một và nhiều, nói đúng từ chỉ số lượng một và nhiều

          - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, tham gia các trò chơi hứng thú

          II. Chuẩn bị

1.     Đồ dùng của cô

-         Tranh có các con vật sống dưới nước

-         Các thảm có số lượng một và nhiều

2.     Đồ dùng của trẻ

-         Rổ đựng đồ dùng

-         Đồ dùng đồ chơi có số lượng một và nhiều (cua, cá, hạt gấc, bông hoa…)

-         Các que kem có chứa một chấm tròn và nhiều chấm tròn

3.     Môi trường hoạt động

- Lớp học sạch sẽ, an toàn, trang trí môi trường lớp học có tranh ảnh, đồ vật số lượng một và nhiều

III. TIẾN HÀNH

Hoạt động của cô

Hoạt động của  trẻ

* Hoạt động 1: Ôn nhận biết số lượng 1 (3 - 4 phút)

- Trẻ cùng cô hát và vận động ‘cá vàng bơi’

- Trẻ làm cá bơi đến bức tranh vẽ biển, có các con vật sống dưới nước

- Hỏi trẻ có bao nhiêu con cá, con cua, bạch tuộc? (1 con cá, 1 con cua, 1 con bạch tuộc)

- Cô gợi ý cho trẻ đếm và nhắc lại 1 con cá, 1 con cua, 1 con bạch tuộc.

- Mời cá nhân, tập thể đếm

* Hoạt động 2 : Dạy trẻ nhận biết nhóm có số lượng 1 và nhiều (9 - 12 phút)

- Cô cho trẻ lấy rổ đồ dùng và chơi cùng cô

- Trẻ chơi theo yêu cầu của cô

+ Lần 1: lấy cho cô một đồ dùng, đồ chơi mà con thích

- Cô cho trẻ đếm số đồ dùng mà trẻ lấy được, kiểm tra xem trẻ lấy đúng số lượng một hay chưa ( sửa sai nếu có)

+ Lần 2: yêu cầu trẻ lấy nhiều đồ dùng hoặc đồ chơi giống nhau và khác đồ dùng có số lượng một mà trẻ vừa lấy

- Cô cho trẻ về chỗ ngồi

- Đàm thoại với trẻ

+ Trong rổ có những đồ dùng nào?

+ Mời trẻ đặt hết đồ dùng, đồ chơi mà trẻ lấy được xếp ra trước mặt nhóm đồ dùng có số lượng một đặt một bên, nhóm đồ dùng có số lượng nhiều đặt một bên

- Cô cho trẻ đếm nhóm đồ dùng, đồ chơi của mình

- Hỏi trẻ: đồ dùng đồ chơi nào có số lượng một, đồ dùng đồ chơi nào có số lượng nhiều.

- Mời cá nhân trẻ đếm đồ dùng đồ chơi và nhắc lại nhiều lần một và nhiều

- Cô khái quát: nhóm có số lượng nhiều hơn 1 thì gọi là nhiều

- Cô cho trẻ đếm số cá và cua trong hồ của cô, cho trẻ nhắc lại nhiều lần một con cá, nhiều con cua

- Mời cá nhân, nhóm nhắc lại

- Mời trẻ trả lời

- Nhắc lại: nhóm có số lượng nhiều hơn một thì gọi là nhiều.

- Cho trẻ chơi trò chơi : tìm những đồ dùng, vật trang trí trong lớp có số lượng 1 và số lượng nhiều

- Cho trẻ chơi 2-3 lần

* Hoạt động 3: chơi về đúng thảm (3 - 4 phút)

- Cô tặng cho mỗi trẻ 1 cây kem, trẻ chọn tùy thích

- Hỏi trẻ: trên cây kem có gì? (chấm tròn)

- Cô giới thiệu trò chơi: về đúng thảm

- Cách chơi: trẻ cầm cây kem có 1 chấm tròn thì sẽ chạy về thảm có chứa số lượng một, trẻ cầm cây kem có nhiều chấm tròn thì sẽ chạy về thảm có chứa số lượng nhiều

- Luật chơi: mỗi trẻ chạy về một thảm, bạn nào về đúng chấm tròn tương ứng trên cây kem thì chiến thắng

- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

- Cô khen ngợi tuyên dương trẻ

- Trẻ hát cùng cô

- Trẻ đếm các con vật sống dưới nước

- Trẻ lấy một cái rổ

- Trẻ lấy đồ dùng, đồ chơi theo yêu cầu của cô

- Trẻ về chỗ ngồi

- Trẻ đếm đồ dùng, đồ chơi của mình

- Trẻ nhắc lại một và nhiều

-  Trẻ tìm đồ dùng quanh lớp có số lượng một và nhiều

- Trẻ chơi


Người  đăng: Lê Thị Nhung
  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT