CƠM TẤM SƯỜN

Món cơm tấm sườn là một món ăn sáng khá bình dân nổi tiếng của người miền Nam, cách làm không khó nhưng để có dĩa cơm tấm hấp dẫn, làm say mê người thưởng thức là chuyện chẳng dễ dàng.

Cái hồn của món cơm tấm sườn nướng chính là miếng thịt sườn cốt lết nướng, phải tẩm ướp sao để khi nướng lên miếng thịt vàng óng, lan tỏa mùi thơm nức mũi. Khi cho vào miệng sẽ cảm nhận cái giòn bên ngoài nhưng lại mềm ngọt, đậm đà beo béo của mỡ thấm bên trong miếng sườn. Còn cơm tấm phải nấu sao cho tơi, xốp, không khô quá cũng không bị nhão. Nước mắm ăn cơm tấm phải keo đặc có vị ngọt mặn chua nhẹ.
Nguyên liệu và cách làm:

- 500 gram sườn cốc lết chọn loại còn dính xương, có mỡ viền bên ngoài thịt sẽ ngọt béo và mềm hơn, cắt miếng vừa (không cắt mỏng quá khi nướng sẽ bị khô). Rửa thịt với nước muối pha loãng, xả lại nước lạnh cho sạch, rồi dần sơ để lên rổ cho ráo nước.

- Hỗn hợp nước ướp thịt gồm: 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm ngon, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng cà phê sữa đặc có đường, 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước soda, vài giọt chanh, tỏi và củ hành tím xay nhuyễn. Cho tất cả các vào cái thau quậy đều cho hỗn hợp hòa quyện, rồi cho thịt vào thau, đeo bao tay vào trộn thịt cho thấm. Dùng màng thực phẩm bọc thau thịt lại, cho vào tủ lạnh chừng 2-3 tiếng hoặc qua đêm càng tốt cho miếng sườn thấm gia vị. Khi nào ăn đem thịt ra nướng thịt trên bếp than hồng hoặc lò nướng, miếng thịt vừa chín tới lấy ra nhúng vào thau nước ướp, rồi cho lại lò nướng tiếp giúp miếng thịt vàng đều, mềm và đậm đà hơn.
- Nước mắm pha theo tỉ lệ: 1 mắm: 2 đường: 2 nước lọc. Cho tất cả vào nồi nấu bắc lên bếp nấu sôi để nguội, khi ăn vắt thêm chút chanh và tỏi ớt băm vào.
- Mỡ hành: Mỡ heo cắt nhỏ luộc sơ, để lên chảo thắng lửa vừa cho đến khi miếng mỡ giòn, nhắc xuống trút vào cái chén có hành lá xắt nhỏ cùng chút xíu muối và đường.

- Cà rốt, củ cải trắng xắt mỏng ngâm giấm đường.

Tất cả đã sẵn sàng chỉ cần xới cơm vào dĩa, đặt miếng sườn lên, trét chút mỡ hành, tí đồ chua cùng vài lát cà chua, dưa leo xắt mỏng. Dọn ra cùng chén nước mắm sóng sánh tỏi ớt đỏ au là cả nhà có món cơm tấm sườn nướng khá tuyệt vời.

Các bà nội trợ nào yêu thích với món cơm tấm sườn nướng, hãy cùng chúng tôi vào bếp trổ tài nhé. Chúc các bạn thành công!.








   
   
  
 Chăm sóc - Nuôi dưỡng
  
 Thư viện ảnh
  
 Liên kết website


  
 Lượt truy cập
  
TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG SEN
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn - Nha Trang
Tel: (058)3.523.875 / 3.527.247
Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng My - Hiệu trưởng
Quản trị website: 

Email: mnhsen.nt@khanhhoa.edu.vn
Website: mnhsen-nt.khanhhoa.edu.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang  Thiết kế bởi CenIT